Tin tức nổi bật
Hiểu biết về Chlorella

Tảo lục Sun Chlorella là gì?

ĐỪNG QUÊN VITAMIN B5 KHI QUẢN LÝ CHOLESTEROL MÁU

ĐỪNG QUÊN VITAMIN B5 KHI QUẢN LÝ CHOLESTEROL MÁU

ĐỪNG QUÊN VITAMIN B5 KHI QUẢN LÝ CHOLESTEROL MÁU

 

Cholesterol không phải là kẻ thù

Cơ thể chúng ta cần cholesterol cũng giống như cách nó cần chất xơ, protein, các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, trong thời gian rất dài, cholesterol bị “ma quỷ hóa” bởi những thiếu sót của khoa học và gần đây hơn bởi các công ty dược phẩm lớn hay Big Pharma. Tất cả muốn bạn phụ thuộc vào thuốc hạ cholesterol là các statin “độc hại” để đảm bảo lượng cholesterol trong máu của bạn được kiểm soát.
Chúng ta đã bị lừa như thế nào?
Theo nghiên cứu Seven Countries Study, bắt đầu vào năm 1956 và xuất bản vào năm 1978, trình bày dữ liệu không đầy đủ cho công chúng Mỹ, việc thuyết phục chúng ta rằng: “Tất cả chúng ta sẽ chết vì nhồi máu cơ tim nếu không giữ mức cholesterol trong máu thấp”.
Quỹ Nghiên cứu Đường-Sugar Research Foundation, cũng đóng một vai trò gian dối trong việc khuyên chúng ta ngừng ăn các loại thực phẩm giàu cholesterol, nhằm thiên vi cho các thực phẩm carbohydrate chế biến sẵn.
Tất cả những thông tin sai lạc này đã mở ra cánh cửa cho loại thuốc statin hạ cholesterol đầu tiên được đưa ra thị trường vào tháng 9 năm 1987.
Và Lipitor, loại thuốc statin được sử dụng phổ biến nhất, đã mang lại cho công ty dược phẩm Pfizer gần 150 triệu USD doanh thu kể từ khi nó xuất hiện vào năm 1996. Rõ ràng, không có nhiều động lực để Pfizer công bố nhiều tác dụng phụ của Lipitor và các statin khác.
Trút tàn phá lên toàn bộ cơ thể
Danh sách những tác dụng xấu mà statin có thể gây ra cho bạn gần như không thể tin được:
      -  Nó can thiệp vào việc sản xuất Coenzyme Q10-là chất giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, thần kinh và bảo vệ cơ tim.
      -  Chúng làm tăng sức đề kháng insulin, và tăng nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường
      -  Statin còn có thể gây rối loạn chức năng ty lạp thể.
      -  Làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson, giảm trí nhớ, cũng như ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.
      -  Statin có thể gây tổn thương gan bằng cách kích thích sản xuất quá mức men tiêu hóa.
Với các lựa chọn thay thế tự nhiên đã được chứng minh là có hiệu quả hoặc thậm chí hiệu quả hơn, tại sao bạn phải chịu đựng những rủi ro này? Hãy bắt đầu với dầu ô liu, các loại hạt, và chiết xuất từ cam bergamot, là những chất tự nhiên trong việc điều chỉnh cholesterol.
Nhưng có một loại vitamin bạn có thể không nghe nói nhiều về điều nó có thể làm giảm cholesterol LDL “xấu” một cách an toàn mà không ảnh hưởng đến mức Coenzyme Q10 hoặc gây tổn thương cơ thể.

Trong thực tế, giảm cholesterol chỉ là một trong những lợi ích sức khỏe của nó.

Axít pantothenic: Vitamin B ít được biết đến
Axít pantothenic, còn được gọi là Vitamin B5, cũng quan trọng như B12 chống thiếu máu, niacin có lợi cho tim (B3) hoặc B2 (riboflavin), hỗ trợ sức khỏe tuyến thượng thận. Tuy nhiên, chúng ta không nghe nhiều về nó.
Trong một nghiên cứu năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Princeton Longevity Center ở New Jersey phát hiện rằng, bổ sung pantethine, một dẫn xuất của Vitamin B5, làm giảm cholesterol toàn phần và LDL ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mức độ thấp đến trung bình.
Từ năm 1984, các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng, bổ sung pantethine giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết tương xuống 64,7% so với động vật không nhận được pantethine.
Vitamin B5 cũng cần thiết để:
      -  Tạo ra các tế bào hồng cầu
      -  Duy trì một đường tiêu hóa khỏe mạnh
      -  Xử lý các vitamin khác, đặc biệt là riboflavin
      -  Giúp tuyến thượng thận tạo ra hormone giới tính và hormone chống stress.
Cách nhận đủ B5
Nhu cầu vitamin B5 hàng ngày được đề nghị là 5 mg.
Thực phẩm giàu vitamin B5 bao gồm:
      -  Bông cải xanh
      -  Khoai tây và khoai lang
      -  Ngũ cốc nguyên hạt
      -  Nấm
      -  Quả hạch
      -  Đậu
      -  Đậu lăng
      -  Thịt
      -  Gia cầm
      -  Bơ sữa
      -  Trứng
Nếu bạn không được cung cấp đủ lượng vitamin B5 qua chế độ ăn uống hàng ngày, thì dùng nguồn bổ sung giàu vitamin B5 tự nhiên là Chlorella (3 gam Sun Chlorella)
Các triệu chứng thiếu hụt vitamin B5
       - Nhức đầu
       - Mệt mỏi
       - Cáu gắt
       - Điều phối cơ bị suy yếu
       - Các vấn đề về dạ dày-ruột
Cách tiếp cận tốt nhất với cholesterol
Hãy nhớ rằng cơ thể bạn cần cholesterol. Cách tiếp cận lành mạnh nhất là điều chỉnh nó bằng cách thay đổi phong cách sống như chế độ ăn uống và tập thể dục, thay vì loại bỏ nó bằng các loại thuốc có hại.