Tin tức nổi bật
Hiểu biết về Chlorella

Tảo lục Sun Chlorella là gì?

THIẾU MÁU & CÁC NGUY HIỂM KHÁC DO THIẾU VITAMIN B12

THIẾU MÁU & CÁC NGUY HIỂM KHÁC DO THIẾU VITAMIN B12

 THIẾU MÁU & CÁC NGUY HIỂM KHÁC DO THIẾU VITAMIN B12

Không có gì quá đáng khi nói rằng vitamin B12 (B12) rất quan trọng đối với sự sống. B12 giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, mang oxy đi khắp cơ thể bạn. Nó cũng tạo ra và điều chỉnh DNA. B12 rất cần thiết cho chức năng thần kinh thích hợp.
 
Vì cơ thể không sản xuất được B12, chúng ta phải cung cấp đủ lượng để duy trì sự hình thành các tế bào hồng cầu.
 
ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU BẠN THIẾU B12
Các triệu chứng thiếu B12 bao gồm:
- Mệt mỏi
- Da xanh, niêm nhợt nhạt   
- Mất sức mạnh cơ bắp
- Hay quên, kém tập trung hay sương mù não
- Một cảm giác bị châm chích hoặc ngứa ran, thường ở tay hoặc chân
- Chóng mặt
- Lưỡi sưng, mịn (một triệu chứng kinh điển.
- Lo lắng hoặc trầm cảm không được giải thích bởi hoàn cảnh sống, hoặc không vượt qua được, có thể là dấu hiệu sớm của tình trạng thiếu B12 vì vitamin này giúp điều chỉnh chức năng não.
- Nếu sự thiếu hụt B12 tiến triển không được điều trị, bạn có thể bị rối loạn thị lực hoặc thậm chí mất thị lực..
 
CÁC YẾU TỐ GÓP PHẦN VÀO SỰ THIẾU HỤT B12
Càng lớn tuổi, cơ thể chúng ta càng kém hấp thụ B12. Vì vậy, tuổi được coi là yếu tố nguy cơ đối với sự thiếu hụt B12.
 
Nếu bạn đã phẫu thuật giảm cân hoặc phẫu thuật khác khi cắt bỏ một phần dạ dày, hoặc uống nhiều rượu, bạn cũng có nguy cơ bị thiếu B12.
 
Các yếu tố rủi ro khác bao gồm:
- Bệnh Crohn, celiac hoặc các tình trạng khác ảnh hưởng đến ruột non.
- Rối loạn miễn dịch, chẳng hạn như bệnh Grave, hay bệnh lupus
- Các loại thuốc can thiệp vào sự hấp thụ B12. Chúng bao gồm một số loại thuốc chữa ợ nóng, và thuốc trị đái tháo đường metformin

Và, nếu bạn đang theo một chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt, bạn cần phải chắc chắn rằng mình đang nhận đủ B12.

NGƯỜI ĂN CHAY CẦN B12 TỪ CÁC NGUỒN KHÁC
Trứng, cá, thịt và thịt gia cầm là nguồn thực phẩm tốt nhất của B12. Vì những người dính vào chế độ ăn thuần chay không ăn gì trong số này, nên họ dễ bị thiếu B12 hơn những người ăn chúng. Nhưng có nhiều cách xung quanh điều này.
 
Nếu bạn là người thuần chay, hãy chắc chắn và nhận đủ B12 hàng ngày từ bánh mì và ngũ cốc tăng cường.
Tảo lục nước ngọt Chlorella là dạng bổ sung vitamin B12 tuyệt vời cho người ăn chay, dưới dạng B12 hoạt động chỉ có duy nhất ở thực vật. http://sunchlorella.vn/tin-tuc-29/AN-CHAY-CO-AN-TOAN-CHO-SUC-KHOE-i118.htm

 

Uống bổ sung B12 chất lượng cao hàng ngày cũng là một ý tưởng tốt. Tiêm B12 cũng là một lựa chọn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc này là khuyến khích trong trường hợp của bạn.