Tin tức nổi bật
Hiểu biết về Chlorella

Tảo lục Sun Chlorella là gì?

TIM VÀ HỆ THỐNG MẠCH MÁU CỦA BẠN

TIM VÀ HỆ THỐNG MẠCH MÁU CỦA BẠN

 TIM VÀ HỆ THỐNG MẠCH MÁU CỦA BẠN

 
NGUỒN GC CA S SNG VÀ CÁI CHẾT

Hoạt động của trái tim và mạng lưới mạch máu bên trong cơ thể của bạn là rất tuyệt vời. Để duy trì sự sống, hệ thống tim mạch của bạn phải hoạt động liên tục 24/7, âm thầm-mạnh mẽ-và bền bỉ!

Nếu như các mạch máu tiếp cận gần như tất cả các ngóc ngách của cơ thể (để cung cấp chất dinh dưỡng và oxy, đồng thời cũng thu hồi tất cả các chất thải của quá trình chuyển hóa đem đi loại bỏ), thì tim co bóp liên tục để giúp các mạch máu hoàn thành các chức năng đó.
Sự tuần hoàn chặt chẽ này là một sự may mắn và cũng là một mối hiểm họa. Chúng ta không liên tục nhận thức được chức năng tuần hoàn diễn biến thế nào. Điều đó có nghĩa là chúng ta thường coi đó là một điều tốt và có thái độ bảo dưỡng rất thấp. Chúng ta thường cho phép bản thân tin rằng nó không đòi hỏi sự hỗ trợ nào cả, nhưng thái độ đó chính là điều khiến chúng ta gặp rắc rối.
Chúng ta nghe rất nhiều về việc hỗ trợ một hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh. Nhưng điều quan trọng là phải nhớ những bài học này trong suốt cả cuộc đời. Không ai ngày nay có đủ khả năng nhún vai khỏi sức khỏe tim mạch.
Điều gì đang xảy ra trong các mạch máu?
Khi tuổi đời dần trôi qua, các động mạch có thể xây dựng các mảng bám dẫn đến tắc nghẽn. Rất thường xuyên, chúng bắt đầu với một chấn thương nhỏ gây thu hút một phản ứng viêm. Khu vực bị viêm tích tụ cholesterol, tế bào máu chết và khoáng chất, như canxi. Hơn nữa, tình trạng viêm mãn tính làm cho cholesterol trở nên bị oxy hóa (ôi). Điều đó dẫn đến xơ hóa (tích tụ mô sẹo không kiểm soát được), khiến cho các mạch máu cứng lại và mất đàn hồi. Động mạch vốn rộng và linh hoạt trở nên xơ cứng, mất đàn hồi và hẹp.
Động mạch bị nghẽn có nghĩa là máu ít lưu thông trong cơ thể, đặc biệt là tim. Nếu mạch máu hẹp quá nhiều hoặc nếu một mảng bám lỏng lẻo bong tróc ra và trôi đến một khu vực quan trọng, lưu lượng máu bị hạn chế có thể dẫn đến cơn nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Động mạch cứng cũng có thể hạn chế lưu thông đến các chi, một tình trạng gọi là bệnh mạch máu ngoại vi, gây đau, viêm và tổn thương mô.
Ngăn ngừa các vấn đề tuần hoàn
Khi đương đầu với hệ tuần hoàn, thứ tự đầu tiên của bạn là thay đổi lối sống. Có nhiều yếu tố góp phần gây bệnh tim mạch: thực phẩm gây viêm, không hoạt động thể chất và béo phì đứng đầu danh sách. Hút thuốc và uống rượu bia cũng là những yếu tố đóng góp quan trọng.
Một vài thay đổi đơn giản có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và phục hồi sức khỏe tim mạch. Mục tiêu chính: Giảm viêm mãn tính do các loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao.
Bạn cũng nên chuyển từ thịt được chế biến hoặc nuôi trang trại bằng thức ăn công nghiệp sang các nguồn protein có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như thịt bò nuôi thả ăn cỏ, gà thả vườn, cá thiên nhiên, rau họ đậu, các loại hạt và hạt giống. 
Không phải ai cũng có thể ăn chay, nhưng đó là một thực hành sức khỏe tuyệt vời để ăn càng nhiều thực phẩm thực vật và thực phẩm tươi sống càng tốt. 
Chọn ngũ cốc nguyên hạt: Đây là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và ít bị viêm hơn so với các loại ngũ cốc thông thường. Chúng cũng là nguồn chất xơ hòa tan tốt, giúp cơ thể loại bỏ cholesterol. 
Chú trọng các chất béo lành mạnh như dầu ô-liu, trái bơ, dầu dừa và omega-3 để hỗ trợ lưu thông. Tránh các chất béo chuyển vị có hại.
Ngoài việc tránh xa rượu và thuốc lá, cần phải tránh thực phẩm chế biến. Chúng thường chứa nhiều chất béo chuyển vị, muối và nhiều hóa chất.

Uống nhiều nước và tìm thói quen tập thể dục phù hợp với bạn. Ít nhất, đi bộ 30 phút mỗi ngày.

Thực phẩm lành mạnh
       - Có rất nhiều loại thực phẩm có thể đóng góp cho việc tuần hoàn máu lành mạnh đặc biệt. Đây chỉ là một vài:
       - Rau bina: giàu kali và folate; thúc đẩy mức huyết áp khỏe mạnh.
       - Bông cải xanh: Giúp ngăn ngừa vôi hóa động mạch.
       - Măng tây: Giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa cục máu đông.
       - Dưa hấu: Chứa axít amin L-citrulline, làm giảm huyết áp.
       - Trà xanh: Chứa các hợp chất làm giảm cholesterol.
       - Nam việt quất: Giảm cholesterol xấu (LDL), đồng thời tăng loại tốt (HDL).
       - Quế: Hơn cả gia vị, nó làm giảm cả cholesterol xấu và triglyceride, cũng như giúp giữ lượng đường trong máu bình thường.
       - Nước cam: Cải thiện huyết áp.
       - Củ nghệ: Một loại gia vị phổ biến trong thực phẩm Ấn Độ làm giảm viêm và thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh.
       - Axít béo Omega-3: Chất béo tìm thấy trong cá hồi, cá mòi, cá ngừ và các loại cá béo khác có thể làm giảm chất béo triglyceride và tăng cholesterol HDL. Các nguồn tốt khác bao gồm hạt lanh, quả óc chó, đậu nành và dầu canola.
·        Lựu: Có thể là thực phẩm tuần hoàn tốt nhất, giảm stress oxy hóa, giảm viêm và tích lũy chất béo. Nó cũng đã được tìm thấy để hạ huyết áp.
Bổ sung tuần hoàn
Một số loại thực phẩm truyền thống, thảo dược và các loại thực vật khác có thể cải thiện sức khỏe tuần hoàn.
        - Đầu tiên trong danh sách là nattokinase, một loại enzyme thúc đẩy tuần hoàn và thực sự có thể làm giảm nguy cơ đông máu. Nattokinase được tìm thấy ở natto, một loại thực phẩm đậu nành lên men phổ biến ở Nhật Bản.
        - Nấm dược liệu điều chỉnh khả năng miễn dịch, nhưng chúng cũng khá tốt trong việc hạ huyết áp và hỗ trợ tuần hoàn.
        - Chlorella có khả năng làm giảm cholesterol và huyết áp, làm giảm viêm và xơ cứng động mạch. Chlorella cũng được chứng minh lâm sàng để loại bỏ một cách an toàn các kim loại nặng từ tuần hoàn, một lợi ích quan trọng khác cho tim mạch và sức khỏe tổng thể. Một lợi ích quan trọng khác là Chlorella giúp ngăn chặn các biến chứng mãn tính do đái tháo đường gây ra. (NGAN-CHAN-BIEN-CHUNG-DAI-THAO-DUONG)
 Thiền định và thực hành tâm trí cũng đã được thể hiện trong các nghiên cứu để hỗ trợ tuần hoàn và sức khỏe tim mạch. Bất cứ thứ gì hoạt động để giảm stress một cách lành mạnh có thể giúp giảm huyết áp, giải quyết tình trạng viêm mãn tính và hỗ trợ chức năng tim khỏe mạnh.

Về cơ bản, tuần hoàn là cuộc sống. Chúng ta nên làm mọi thứ có thể để hỗ trợ một hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Đây không chỉ là để ngăn ngừa bệnh tật mà còn hỗ trợ chất lượng cuộc sống tốt. Bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, giảm stress, và thực phẩm bổ sung thích hợp, chúng ta có thể tăng cường tuần hoàn và ngăn ngừa các vấn đề tim mạch nghiêm trọng trong khi hỗ trợ vô số các lĩnh vực sức khỏe khác trong quá trình này.