Tin tức nổi bật
Hiểu biết về Chlorella

Tảo lục Sun Chlorella là gì?

VAI TRÒ CỦA DINH DƯỠNG TRONG VIỆC PHỤC HỒI SỨC KHỎE (Phần 1)

VAI TRÒ CỦA DINH DƯỠNG TRONG VIỆC PHỤC HỒI SỨC KHỎE (Phần 1)

VAI TRÒ CỦA DINH DƯỠNG TRONG VIỆC PHỤC HỒI SỨC KHỎE (Phần 1)


Chúng ta nên xem xét vai trò của thức ăn trong việc phục hồi sức khỏe của chúng ta. Thức ăn, với vai trò là một phần của hệ sinh hóa trong máu và có tác động đến toàn bộ hoạt động sinh lý của chúng ta, giúp cơ thể ngăn chặn và vượt qua được bệnh tật nhờ vào bốn cách cơ bản.

1.    Nguồn dinh dưỡng kết hợp từ thức ăn củng cố hoạt động của máu và tế bào
 
Việc giảm dư lượng axit từ một chế độ dinh dưỡng bao gồm thức ăn hoàn toàn có nguồn gốc thực vật như ngũ cốc nguyên hạt, rau, rau biển, các loại đậu, với một lượng nhỏ protein động vật, các loại dầu ăn và trái cây cung cấp cho cơ thể chúng ta nguồn dinh dưỡng dễ hấp thụ.
 
Trong một số trường hợp, những nguồn dinh dưỡng cao từ các loại thảo mộc, nấm dược liệu, giàu chất xơ và giàu phytochemicals từ rau màu xanh, vàng và cam; giúp làm giảm lượng thức ăn cơ thể phải tiêu hóa và cũng là nguồn thức ăn có dư lượng axit thấp, góp phần tạo ra một nguồn dinh dưỡng lành mạnh hơn, tăng cường khả năng chống lại bệnh ung thư của chúng ta.

2.    Cân bằng dinh dưỡng và một lối sống lành mạnh hơn cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta
 
Hầu hết các cuốn sách về sức khỏe luôn luôn khuyến cáo dùng các chất dinh dưỡng để tăng cường khả năng miễn dịch, ví dụ như nấm Maitake, Essiac, trà cây cỏ ba lá đỏ/Poke root (Red Clover/Poke root teas), tảo lục Chlorella, Burdock và một số loại Beta-Glucans tiêu chuẩn. Trong khi các sản phẩm này được ca ngợi và một số nghiên cứu cũng công nhận ảnh hưởng tích cực lên hệ miễn dịch; tuyến phòng thủ đầu tiên và đơn giản nhất chính là không để cho hệ miễn dịch của chúng ta bị yếu đi. Sử dụng thức ăn có đường, ngủ không ngon giấc và căng thẳng tinh thần là những tác động độc hại cho sự khỏe mạnh của tế bào.
 
Trong một số nghiên cứu từ năm 1975, chỉ 100 gam đường (từ nước ép cam, trong nghiên cứu này) đã làm trì trệ chức năng miễn dịch trong vòng 4 tới 6 giờ. Cồn và caffeine cũng gây ra thiệt hại cho hệ miễn dịch. Điều này có thể sẽ không quan trọng đối với những người có sức khỏe tốt, nhưng đối với một người bị ung thư, những thức ăn và chất này có thể gây cản trở cho việc hồi phục.
 
Ức chế cảm xúc thường xuyên và trầm cảm  đều gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của chúng ta, giống như thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc và thức khuya thường xuyên dẫn đến việc thay đổi đồng hồ sinh học và làm rối loạn sự điều tiết các thành phần hóa học tự nhiên và quan trọng của cơ thể như melatonin và hooc môn từ vỏ não. Từ những kết quả theo dõi bệnh nhân và hàng trăm cuộc phỏng vấn những người sống sót qua bệnh ung thư, cùng với ý kiến của những nhà nghiên cứu dinh dưỡng hiện nay, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng: cần phải tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư.
 
Sự chữa lành thực sự không phải là nhờ “siêu dinh dưỡng”, những “thức ăn chống ung thư” đặc biệt hay các loại “thảo dược kỳ diệu”. Tất cả những sản phẩm này đều có thể góp phần vào việc tăng cường khả năng hồi phục của chúng ta, nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là việc đảm bảo rằng chúng ta không làm gì khiến hệ miễn dịch bị yếu đi ngay từ đầu.
 
(lược dịch)